วันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2558

ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นลักษณะบ้านไม้เก่าชั้นเดียวปลูกติดกันกว่า 100 หลังคาเรือน ได้ถูกเพลิงลุกไหม้ปะทุอย่างหนัก จนชาวบ้านต้องหอบข้าวของ ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงหนีตายกันออกมาอย่างโกลาหล ซึ่งเจ้าหน้าที่ระดมรถน้ำในพื้นที่กว่า 10 คัน เข้าใช้นำสกัดแต่ด้วยจุดเกิดเหตุเป็นซอยคับแคบรถไม่สามารถเข้าไปได้ เจ้าหน้าที่จึงทำการเดินเท้าเข้าสกัดเพลิงที่ประทุอย่างหนัก โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้าน ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า คาดว่าต้นเพลิงเกิดจากกองขยะที่อยู่ภายในโรงงานย้อมผ้า ซึ่งตั้งอยู่ภายในชุมชน เกิดปะทุและลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ไปยังบ้านเรือนประชาชนที่ปลูกติดกันจำนวนมาก ภายในชุมชนโพธิ์แก้ว และนอกจากนี้ผู้เห็นเหตุการณ์ยังเล่าต่ออีกว่า สำหรับโรงงานดังกล่าว ได้ก่อตั้งมานานกว่า 20 ปี โดยเคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้ว 2-3 ครั้ง แต่ชาวบ้านก็สามารถระงับเหตุไว้ได้ แต่ในครั้งนี้มีลมกระโชกแรง ประกอบกับมีกลิ่นเหม็นคล้ายทินเนอร์โชยออกมา และวัสดุในโรงงานเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ จนได้รับความเสียหายดังกล่าว

ขณะเดียวกันเหตุดังกล่าวส่งผลให้บ้านเรือนของประชาชนเสียหายมากกว่า 10 หลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันอีก 2 คน เจ้าหน้าจึงช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก9 เพื่อรักษาอาการ

อย่างไรก็ตาม สำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ได้ทยอยเข้าไปพักอาศัยภายในวัดโพธิ์แก้ว ก่อนที่ในช่วงเช้าของวันนี้ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและพนักงานสอบสวน สน.บางมด จะเข้าตรวจพิสูจน์หาสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป
ทีมา  http://news.mthai.com/hot-news/general-news/437208.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น