วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

‘ประยุทธ’ เอาผิด คนทำผิด ซ้ำซากพื้นที่ภัยแล้ง แจง ให้โอกาศมาแล้วหลายครั้ง เล็งเปิดร้านเบอร์เกอร์ที่ทำเนียบหลังลองแปลกร่างเป็นเชฟ ฉะพวกพูดแล้วไม่ทำ ดีแต่พูด 

วันที่ 20 พ.ค.58 ที่ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้านานานชาติ อิมแพค เมืองทองธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานการประชุมผู้ค้าข้าวโลก “Thailand Rice Convention 2015” พร้อมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “ยุทธศาสตร์ด้านการตลาดข้าวและนโยบายการค้าข้าวของไทย”


พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า การแก้ปัญหาภัยแล้ง ปัจจุบันมีพื้นที่ที่ประสบภัยแล้งซ้ำซากทั่วประเทศกว่า 3 พันตำบล ซึ่งที่ผ่านมาได้สั่งการให้ส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ดูแลและแก้ไขปัญหาอย่างใกล้ชิด หากยังประสบปัญหาแล้งซ้ำซากในพื้นที่ดังกล่าวอีก ก็ต้องมีการดำเนินการต่อผู้ที่เกี่ยวข้องเพราะถือว่าตนได้สั่งการให้แก้ไขไปหลายครั้งแล้ว

ทั้งนี้ภายหลังกล่าวเปิดงานเสร็จ พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินชมบูทภายในงานโดยในบูทสุดท้าย นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ โชว์ฝีมือการทำเบอร์เกอร์ปลาร้าบอง ทำจากเนื้อวัวไทย-วากิว ที่แปรรูปจากข้าวไทย โดยมีเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็ก คอยอำนวยความสะดวก

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ตกแต่งเบอร์เกอร์ในจานเป็นรูปทรงตั้ง โดยบอกว่าดูวิธีการจากทีวี และให้ชื่อว่า “เบอร์เกอร์ภูเขาไฟโวลคาโน” และได้กล่าวขอให้ช่วยกันอุดหนุนอาหารไทยและจะเปิดร้านเบอร์เกอร์ที่ทำเนียบรัฐบาล ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้กล่าวว่า พูดแล้วต้องทำ นายกรัฐมนตรีตอบว่า เวลาคนอื่นพูดแล้วไม่ทำ ทำไมไม่พูด พวกดีแต่พูด

ขณะที่เชฟชุมพลบอกว่าจะนำเบอร์เกอร์มาให้คณะรัฐมนตรีชิมในวันอังคารที่ 26 พ.ค.ก่อนที่จะเปิดร้านขาย โดยเชฟได้ให้นายกรัฐมนตรีลงลายเซ็นไว้ที่ผ้ากันเปื้อนเพื่อใส่กรอบติดไว้ที่โรงเรียนสอนทำอาหารทีมาhttp://news.mthai.com/hot-news/politics-news/444017.html

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น